สัญญาณเตือน! ร่างกายได้รับ Vitamin C ไม่เพียงพอ!

05 ต.ค. 2561 11:28 น.  |  เปิดอ่าน 2,387
0 Share
This
Page
สัญญาณเตือน! ร่างกายได้รับ Vitamin C ไม่เพียงพอ!

ร่างกายของเราจำเป็นต้องได้รับสารอาหารให้ครบ 5 หมู่ เพื่อให้ร่างกายทำงานได้อย่างเป็นปกติสมบูรณ์ และช่วยทำให้ร่างกายแข็งแรง วิตามินและแร่ธาตุก็เป็นสารอาหารที่ร่างกายจำเป็นจะต้องได้รับแม้จะเป็นปริมาณเพียงเล็กน้อย แต่ก็เป็นสิ่งที่จำเป็นและไม่สามารถขาดได้ 

หนึ่งในวิตามินที่สำคัญและเป็นวิตามินที่ได้ยินกันบ่อย คือ วิตามินซี

วิตามินซี ร่างกายไม่สามารถสร้างขึ้นเองได้ เราจึงจำเป็นต้องเลือกรับประทานอาหารที่มีวิตามินซี เพื่อให้เพียงพอต่อความต้องการของร่างกายในแต่ละวัน หากร่างกายได้รับวิตามินซีไม่เพียงพอต่อวันจะส่งผลกระทบต่อสุขภาพ และอาจจะทำให้เกิดโรคตามมาได้ ซึ่งเราสามารถสังเกตได้ว่าร่างกายเราขาดวิตามินซีรึเปล่า?

Franck Muller Replica
4 สัญญาณเตือนร่างกายขาดวิตามินซี 

1. เป็นไข้หวัดบ่อย : วิตามินซีมีหน้าที่สำคัญในการกระตุ้นการทำงานของเซลล์เม็ดเลือดขาว ซึ่งเป็นกลไกหลักของระบบภูมิต้านทาน ช่วยต่อต้านเชื้อไวรัส เชื้อโรค หรือแบคทีเรียต่างๆ ผู้ที่เป็นไข้หวัดบ่อยมักเกิดจากมีภูมิต้านทานโรคต่ำ

2. เลือดออกตามไรฟัน : หรือที่เรียกว่า โรคลักปิดลักเปิด โดยจะมีเลือดออกตามไรฟันโดยเฉพาะเวลาแปรงฟัน และจะมีอาการเหงือกบวม ปวดเหงือกบ่อยๆ จนอาจทำให้มีปัญหากลิ่นปากตามมาด้วย ซึ่งวิตามินซีมีส่วนช่วยในการบำรุงเหงือกและฟันให้แข็งแรง

3. อ่อนเพลียง่าย ไม่กระปรี้กระเปร่า : ขาดวิตามินซีมากๆ จะทำให้รู้สึกไม่สดชื่น อ่อนเพลียง่าย เหนื่อยง่ายแค่เพียงเดินขึ้นลงบันได หรือทำอะไรที่ไม่ได้ใช้แรงมาก ในบางคนอาจมีอาการเจ็บปวดกล้ามเนื้อด้วย

4. ปัญหาผิว : วิตามินซีมีคุณสมบัติเป็นสารต้านอนุมูลอิสระที่มีประสิทธิภาพสูง ช่วยกระตุ้นการสร้างคอลลาเจนโดยตรง ทำให้เนื้อเยื่อและเส้นใยคอลลาเจนแข็งแรง บำรุงผิวพรรณให้ดูอ่อนเยาว์ ไม่หมองคล้ำ ลดปัญหาการเกิดริ้วรอยก่อนวัย และช่วยรักษาแผลได้อีกด้วย

ทั้งหมดที่กล่าวมาเป็นสัญญาณเตือนถึงภาวะที่ร่างกายขาดวิตามินซี ทำให้เราจำเป็นต้องรับประทานอาหารที่มีวิตามินซีให้เพียงพอต่อร่างกายในแต่ละวัน เช่น ผักผลไม้ อาทิ ส้ม ฝรั่ง มะละกอ มะขาม หรือผักใบเขียวต่างๆ แต่หากไม่ชอบรับประทานผักผลไม้ ปัจจุบันก็มีวิตามินซีรูปแบบเม็ดที่เป็นอาหารเสริม แต่ต้องเลือกแบรนด์ที่มี อย. (องค์การอาหารและยา) เพื่อให้เราสามารถตรวจสอบได้ด้วยค่ะ  
 


ขอขอบคุณข้อมูลส่วนหนึ่งจาก honestdocs.co


ติดตามความเคลื่อนไหว ข่าวสาร โปรโมชั่น IWish บน Facebook คลิกที่นี่!!

Related


Citrus-C (ซีตรัส-ซี)

Citrus-C (ซีตรัส-ซี)

สารสกัดจากอะเซโรล่าเชอร์รี่, เบต้า-แคโรทีน 1%, สารสกัดจากโรสฮิป

990.00 บาท 850.00 บาท

iWish EZY (ไอวิช อีซี่)

iWish EZY (ไอวิช อีซี่)

ไฟเบอร์ โอ๊ต, โปรตีนจากไข่ขาว, ซอยโปรตีน ไอโซเลต

1,390.00 บาท 980.00 บาท

Serene (ซีรีน)

Serene (ซีรีน)

น้ำมันรำข้าว, สารสกัดจากรำข้าว, โคเอ็นไซม์ คิวเท็น

1,290.00 บาท 850.00 บาท


  • Logo 1
  • Logo 7
  • Logo 9
  • safe&save
  • เนเจอร์ แคร์
  • ร้ายขายยาซูรูฮะ