4 เทคนิค กินคอลลาเจนให้ถูกวิธี ได้ผลดี 100%

14 มิ.ย 2561 16:25 น.  |  เปิดอ่าน 4,742
0 Share
This
Page
4 เทคนิค กินคอลลาเจนให้ถูกวิธี ได้ผลดี 100%

 

ทำไมต้องทานคอลลาเจน?

“คอลลาเจน” เป็นโปรตีนธรรมชาติที่พบมากในผิวหนังและกระดูกของสิ่งมีชีวิต ซึ่งในร่างกายของเรามีโปรตีนคอลลาเจนเป็น 1 ใน 3 หรือโดยประมาณ 33% ของร่างกาย คอลลาเจนเป็นโปรตีนที่มีโครงสร้างตาข่ายที่หนาแน่นและมีขนาดเล็กมาก แต่มีความแข็งแรงมากเช่นกัน มีลักษณะเป็นเกรียวสามเส้นพันกัน และเป็นตัวเชื่อมอวัยวะต่างๆ กระดูก ทำหน้าที่เป็นโครงสร้างหลักของผิวหนังและกระดูก โดยโครงสร้างเหล่านี้จะค่อยๆ เสื่อมสลายเองตามอายุที่เพิ่มมากขึ้น  เช่น รอยเหี่ยวย่นบนผิวหนัง ข้อต่อ และกระดูกที่เสื่อมลง

เมื่อขาด “คอลลาเจน” จะเป็นอย่างไร?

- ผิวขาดความยืดหยุ่น เกิดริ้วรอยได้ง่าย
- ผิวแห้งกร้าน ขาดความชุ่มชื้น
- เกิดริ้วรอยเหี่ยวย่นก่อนวัย
- เครื่องสำอางไม่ค่อยติด แต่งหน้ายากขึ้น
- ความหนาแน่นของมวลกระดูกลดลง ส่งผลต่ออาการของข้อ เข่า และกระดูกได้ง่าย

คอลลาเจนไม่สามารถรับประทานได้โดยตรง เพราะมีขนาดและความหนาแน่นสูงมาก ทำให้ดูดซึมได้ยาก จึงจำเป็นต้องผ่านกระบวนการแปรรูปให้มีขนาดเล็กลง เพื่อให้ร่างกายดูดซึมได้ง่าย Panerai Replica Watches

เทคนิค “กินคอลลาเจน” ให้เห็นผล!

1. ดื่มน้ำเยอะ คอลลาเจนจำเป็นต้องการน้ำเป็นช่วยในการละลาย เพื่อช่วยในการดูดซึมเข้าสู่ร่างกายได้ง่าย เมื่อทานคอลลาเจนแล้วแนะนำให้ดื่มน้ำตามเยอะๆ เพื่อช่วยให้ร่างกายดูดซึมคอลลาเจนได้ดียิ่งขึ้น ทำให้คอลลาเจนสามารถทำงานได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ​

2. กินตอนท้องว่าง การกินคอลลาเจนที่จะทำให้เห็นผลได้ดีที่สุด แนะนำเป็นช่วงตอนท้องว่าง นั่นก็คือ ช่วงเช้าหลังจากตื่นนอน หรือช่วงก่อนนอน หากกินคอลลาเจนพร้อมกับการกินอาหาร ร่างกายของเราจะดูดซึมสารอาหารที่เป็นประโยชน์จากอาหารหลักมากกว่าคอลลาเจน ทำให้ร่างกายดูดซึมคอลลาเจนได้น้อยลง

3. กินคู่กับวิตามินซี กินพร้อมกับผลไม้ที่มีวิตามินซีสูง เช่น ส้มโอ กีวี มะละกอสุก ฝรั่ง หรือวิตามินซีแบบเม็ด วิตามินซีช่วยทำให้คอลลาเจนทำงานได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ ด้วยคุณสมบัติของวิตามินซีที่จะช่วยกระตุ้นให้การสร้างคอลลาเจนในส่วนของเซลล์ใต้ชั้น มีส่วนช่วยในกระบวนการดูดซึมคอลลาเจนเข้าสู่ร่างกาย และยังช่วยนำกรดอะมิโนที่ย่อยสลายจากคอลลาเจน ให้ถูกนำกลับมาใช้ใหม่อีกครั้ง หากกินคอลลาเจนเพียงอย่างเดียวร่างกายอาจจะได้รับประโยชน์ 50 – 70 % แต่หากกินคู่กับวิตามินซีจะช่วยทำให้ร่างกายได้รับคุณประโยชน์เกือบ 100 %

4. กินต่อเนื่อง การกินคอลลาเจนไม่มีข้อเสีย ยิ่งกินยิ่งเป็นผลดีต่อการบำรุงผิว ดังนั้นการกินคอลลาเจนแบบต่อเนื่องก็เป็นการช่วยบำรุงผิวอย่างต่อเนื่องเช่นกัน
 
รู้แบบนี้แล้วนอกจากเลือกซื้อคอลลาเจนที่ดีแล้ว ก็ต้องกินให้ถูกวิธีเพื่อให้ได้ผลสูงสุดด้วยนะคะ


ติดตามความเคลื่อนไหว ข่าวสาร โปรโมชั่น IWish บน Facebook คลิกที่นี่!!

Related


Citrus-C (ซีตรัส-ซี)

Citrus-C (ซีตรัส-ซี)

สารสกัดจากอะเซโรล่าเชอร์รี่, เบต้า-แคโรทีน 1%, สารสกัดจากโรสฮิป

990.00 บาท 850.00 บาท

iWish EZY (ไอวิช อีซี่)

iWish EZY (ไอวิช อีซี่)

ไฟเบอร์ โอ๊ต, โปรตีนจากไข่ขาว, ซอยโปรตีน ไอโซเลต

1,390.00 บาท 980.00 บาท

Serene (ซีรีน)

Serene (ซีรีน)

น้ำมันรำข้าว, สารสกัดจากรำข้าว, โคเอ็นไซม์ คิวเท็น

1,290.00 บาท 850.00 บาท


  • Logo 1
  • Logo 7
  • Logo 9
  • safe&save
  • เนเจอร์ แคร์
  • ร้ายขายยาซูรูฮะ