7 วิธีอาบน้ำผิดๆ ทำลายผิว

16 พ.ย. 2558 15:01 น.  |  เปิดอ่าน 3,563
0 Share
This
Page
7 วิธีอาบน้ำผิดๆ ทำลายผิว


1. ไม่ควรใช้ผ้าเช็ดตัวผืนเดิมซ้ำนานๆ 

ผ้าเช็ดตัวคือแหล่งสะสมแบคทีเรียที่เราคาดไม่ถึง เราจึงควรหมั่นซักผ้าเช็ดตัวบ่อยๆ โดยเมื่อใช้ผ้าเช็ดตัวผืนเดิมไปได้ 3-4 ครั้ง ควรรีบนำไปซักทันที และจะให้ดีควรซักให้สะอาดด้วยน้ำร้อน เพราะน้ำร้อนจะช่วยขจัดสิ่งตกค้างที่มาจากครีมทาผิว หรือสบู่อาบน้ำให้หมดไป ส่วนฟองน้ำขัดตัวสาวๆ ก็ควรเปลี่ยนทุกๆ 3-4 สัปดาห์
 

 
 

2. ไม่ควรขัดผิวทุกวัน

การขัดผิว สครับผิวทุกวันไม่ได้ทำให้ผิวเราสะอาดหมดจด ใสเปล่งปลั่งอย่างที่คิด การขัดผิวบ่อยเกินไปจะยิ่งทำให้ผิวของคุณมีน้ำมันมากขึ้นไปอีก และยิ่งทำให้ผิวจับสิ่งสกปรกและแบคทีเรียได้มากขึ้นอีกด้วย ลองลดการขัดผิวลงเป็นสัปดาห์ละหนึ่งครั้ง และทำเวลากลางคืนจะดีที่สุด
 

 

3. ไม่หวีผมก่อนสระผม

หากไม่อยากผมเสีย ควรหวีผมก่อนสระผม เพราะการหวีผมจะช่วยลดการพันกันของเส้นผม แถมยังช่วยลดปัญหาผมเสียได้อีกด้วย หากใครที่มีปัญหาผมพันกัน แนะนำให้ใช้หวีซี่ห่างหวีผมหลังลงครีมนวดผม เพื่อให้ผมคลายตัวออกจากกันได้ง่ายขึ้น
 

 .

4. แปรงฟันขณะอาบน้ำ

สาวๆที่เร่งรีบ อาบน้ำไปด้วย แปรงฟันไปด้วย จะทำให้คุณใส่ใจกับการแปรงฟันน้อยลง ควรแปรงฟันก่อนหรือหลังอาบน้ำ และแปรงให้ได้อย่างน้อย 2 นาที เพื่อสุขภาพช่องปากที่ดีนะคะ
 

.

5. โกนขนหน้าแข้งก่อนอาบน้ำ

หากคุณกำลังรีบ และต้องพุ่งตัวเข้าห้องน้ำอย่างเร่งด่วน แนะนำว่าอย่าเพิ่งโกนขนหน้าแข้งเป็นอันขาดค่ะ นั่นไม่ได้ทำให้คุณเสียเวลาแต่อย่างใดค่ะ แต่นั่นจะทำให้ขาวสวยๆ ของคุณไม่เรียบเนียนทันตาเห็นเลยล่ะค่ะ ฉะนั้นหลังจากที่โกนขนหน้าแข้งแล้ว ควรรออย่างน้อย 15 นาที แล้วค่อยอาบน้ำค่ะ เพราะน้ำจะช่วยเปิดต่อมไขมัน ทำให้ขนขาที่เพิ่งโกนมาหมาดๆ ของคุณเนียนนุ่ม ไม่หยาบกระด้างนั่นเองค่ะ
 

6. สระผมทุกวัน

การสระผมทุกวันจะยิ่งทำให้ผมมันมากขึ้น ควรสระวันเว้นวันหรือทุกๆ 3 วัน จะช่วยให้เส้นผมมันน้อยลง แถมแข็งแรงขึ้นอีกด้วย แต่หากสาวๆเหงื่อเยอะหรือรู้สึกทนไม่ไหว อาจจะใช้ดรายแชมพูหรือสระผมโดยไม่ใช้ครีมนวดก็ได้
 

7. ชอบอาบแต่น้ำร้อน

การอาบแต่น้ำร้อนทุกวันจะยิ่งทำให้ผิวของสาวๆ แย่ลง! ทั้งทำให้ผิวแห้ง ผิวหนังอักเสบ แถมเป็นผื่นคันอีกด้วย ลองเปลี่ยนจากน้ำร้อนจัดๆ มาเป็นน้ำอุ่น หรือน้ำเย็นบ้างจะช่วยรักษาผิวให้สวยได้ดีกว่า
 






ขอบคุณข้อมูลด๊ดี  girlsfriendclub


ติดตามความเคลื่อนไหว ข่าวสาร โปรโมชั่น IWish บน Facebook คลิกที่นี่!!

Related


Citrus-C (ซีตรัส-ซี)

Citrus-C (ซีตรัส-ซี)

สารสกัดจากอะเซโรล่าเชอร์รี่, เบต้า-แคโรทีน 1%, สารสกัดจากโรสฮิป

990.00 บาท 850.00 บาท

iWish EZY (ไอวิช อีซี่)

iWish EZY (ไอวิช อีซี่)

ไฟเบอร์ โอ๊ต, โปรตีนจากไข่ขาว, ซอยโปรตีน ไอโซเลต

1,390.00 บาท 980.00 บาท

Serene (ซีรีน)

Serene (ซีรีน)

น้ำมันรำข้าว, สารสกัดจากรำข้าว, โคเอ็นไซม์ คิวเท็น

1,290.00 บาท 850.00 บาท


  • Logo 1
  • Logo 7
  • Logo 9
  • safe&save
  • เนเจอร์ แคร์
  • ร้ายขายยาซูรูฮะ