7 อาหารเพื่อสุขภาพ กินแล้วหุ่นดี ไม่มีพลาด !

11 มี.ค 2562 11:07 น.  |  เปิดอ่าน 4,186
0 Share
This
Page

อาหารถือเป็นสิ่งสำคัญ ที่มีผลต่อสุขภาพของเราอย่างมาก  ดังนั้นการเลือกรับประทานอาหารเพื่อสุขภาพ จึงเป็นสิ่งที่มีประโยชน์ต่อร่างกาย และอาหารเหล่านี้นอกจากเป็นอาหารเพื่อสุขภาพแล้ว ยังถือเป็นอาหารลดน้ำหนักในตัวอีกด้วย รับรองว่าได้ทั้งสุขภาพดี พร้อมหุ่นเป๊ะ เรามาดูกันว่ามีอาหารใดบ้าง
 

1. เมล็ดเจีย (Chia Seeds) เป็นเมล็ดธัญพืชชนิดหนึ่งที่มีขนาดเล็กคล้ายเม็ดแมงลัก แน่นอนว่าคุณประโยชน์ของเมล็ดเจีย คือการช่วยลดน้ำหนัก เพราะด้วยคุณสมบัติพองตัวออกเมื่อถูกแช่น้ำ เมื่อรับประทานเข้าไปนั้นจะขยายตัวภายในท้อง จนรู้สึกอิ่มและรับประทานได้น้อยลง ส่งผลให้น้ำหนักลดลงในอีกทั้งมีเส้นใยอาหารและกรดอัลฟาลีโนเลนิก (Alpha-linolenic) ที่คาดว่าอาจมีส่วนช่วยลดน้ำหนัก ไขมัน และลดความเสี่ยงของการเกิดโรคจากภาวะอ้วน อีกเช่นกัน

2. ข้าวโอ๊ต (Oat) เป็นธัญพืชที่มีคุณค่าทางอาหารมาก อุดมไปด้วยเส้นใยอาหารสูง ข้าวโอ๊ตเป็นธัญพืชที่อุดมไปด้วยสารอาหาร แร่ธาตุและวิตามินที่มีประโยชน์มากมาย จึงถูกนำมากินและใช้เพื่อสุขภาพ รวมทั้งยังจัดเป็นหนึ่งในอาหารคลีนอีกด้วย

 

3.นมอัลมอนด์  มีสารอาหารที่มีประโยชน์มากมาย ทั้งโปรตีน, ไฟเบอร์, วิตามิน, แมกนีเซียม, โปแตสเซียม, ฟอสฟอรัส, เหล็ก, ซิงค์, แมงกานีส, ทริปโตเฟน, แคลเซียม และฟลาโวนอยด์ ซึ่งสารฟลาโวนอยด์สามารถช่วยลดคอเลสเตอรอลและมีส่วนช่วยบำรุงหัวใจ เหมาะกับคนที่กำลังลดน้ำหนักอย่างดี

 

4.นมถั่วเหลือง ไม่ว่าจะเป็นนมถั่วเหลืองหรือน้ำเต้าหู้ก็มีดีไม่แพ้กันเลยค่ะ เพราะเป็นแหล่งของโปรตีนและแคลเซียมที่มีความจำเป็นต่อร่างกาย นมถั่วเหลืองยังมี phytoestrogen และ isoflavones ที่จะช่วยบำรุงผิวให้อ่อนเยาว์ยืดหยุ่นและเปล่งปลั่งกระจ่างใสอีกด้วย

 

5. บราซิลนัท  ถั่วที่อุดมไปด้วยโปรตีนและไฟเบอร์ เหมาะมากสำหรับการลดน้ำหนัก เพราะสามารถทานเป็นอาหารว่างได้ กินแล้วไม่อ้วน ที่สำคัญยังมีคุณสมบัติช่วยป้องกันอาการนอนไม่หลับได้อีกด้วย เป็นอีกหนึ่งทางเลือกของผู้ที่นอนไม่ค่อยหลับ รับรองจะช่วยให้นอนหลับสบายมากขึ้น

 

6. นัตโตะ นอกจากนัตโตะจะทำให้ร่างกายได้รับคุณค่าทางอาหารจากถั่วเหลืองแล้ว ยังได้คุณค่าจากจุลินทรีย์ที่ได้จากการหมักถั่วเพิ่มอีกด้วย ซึ่งจุลินทรีย์นี้เองจะช่วยดูแลเรื่องระบบย่อยอาหารและระบบขับถ่ายในร่างกาย โดยจะช่วยปรับสมดุลและเสริมสร้างภูมิคุ้มกันร่างกายให้แข็งแรง

 

7.ถั่วแระญี่ปุ่น ก็คือ ถั่วชนิดเดียวกันกับถั่วที่บ้านเรานำมาใช้ทำเป็นน้ำเต้าหู้นั่นเอง  รสชาติอร่อย กินแล้วจะทำให้ร่างกายได้รับคุณประโยชน์มากมาย
ไม่ว่าจะเป็นโปรตีน แคลเซียมและสารต้านอนุมูลอิสระ ต่างๆที่มากมาย เหมาะกับช่วงลดน้ำหนัก หรือทานเป็นอาหารรองท้องได้อีกด้วย

 

และนี่ก็คือ 7 แต่ละชนิดล้วนเปี่ยมไปด้วยคุณประโยชน์ต่างๆ มากมาย สำหรับผู้ที่กำลังลดน้ำหนักและอยากมีสุขภาพที่ดีควบคู่ไปพร้อมกัน ก็สามารถรับประทานอาหารเพื่อสุขภาพ ได้ตามนี้เลย รับรองทานแล้ว หุ่นดี  ไม่มีพลาด !
 


ติดตามความเคลื่อนไหว ข่าวสาร โปรโมชั่น IWish บน Facebook คลิกที่นี่!!

Related


Citrus-C (ซีตรัส-ซี)

Citrus-C (ซีตรัส-ซี)

สารสกัดจากอะเซโรล่าเชอร์รี่, เบต้า-แคโรทีน 1%, สารสกัดจากโรสฮิป

990.00 บาท 850.00 บาท

iWish EZY (ไอวิช อีซี่)

iWish EZY (ไอวิช อีซี่)

ไฟเบอร์ โอ๊ต, โปรตีนจากไข่ขาว, ซอยโปรตีน ไอโซเลต

1,390.00 บาท 980.00 บาท

Serene (ซีรีน)

Serene (ซีรีน)

น้ำมันรำข้าว, สารสกัดจากรำข้าว, โคเอ็นไซม์ คิวเท็น

1,290.00 บาท 850.00 บาท


  • Logo 1
  • Logo 7
  • Logo 9
  • safe&save
  • เนเจอร์ แคร์
  • ร้ายขายยาซูรูฮะ